VPS Vultr là gì ?. Hướng dẫn mua VPS Vultr đơn giản nhất.

Hướng dẫn mua VPS Vultr đơn giản nhất

Vấn đề của bạn hiện tại là đang cần một giải pháp về Cloud Hosting để giúp bạn trong các giải quyết các công việc liên quan đến website dễ dàng hơn. Và trong thời đại số hiện nay  VPS Vultr là một dịch vụ VPS của Vultr sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Trong bài viết này Proxy 3G sẽ hướng dẫn mua VPS Vultr một cách đơn giản nhất và những thông tin về dịch vụ VPS Vultr. Hãy cùng Proxy 3G theo dõi bài dưới đây nhé!

Những ưu và nhược điểm của VPS Vultr

Ưu điểm

Rất nhiều công ty, và nhiều người sử dụng VPS Vultr để quản lý công việc được hiệu quả hơn do những ưu điểm nổi bật sau.

VPS Vultr có hiệu năng cao do sử dụng E3 servers và ổ cứng Pure SSD  giúp tốc độ lưu trữ và truy xuất dữ liệu sẽ được diễn ra vô cùng nhanh chóng và mượt mà. 

 

Mặc dù Vultr sử dụng SSD cho các hệ thống trung tâm dữ liệu nhưng lại có mức giá cực kỳ hợp lý hãy nếu không muốn nói là quá rẻ chỉ từ 2 - 5$ một tháng là người dùng có thể sử dụng dịch vụ VPS Vultr với một cấu hình khá là mạnh.

 

Bạn có thể sử dụng các Server Location như ở Singapore hoặc Nhật Bản do những Server này ở gần Việt Nam nên tốc độ kết nối sẽ được tối ưu nhất với những khách hàng sử dụng ở Việt Nam

 

Cách cài đặt VPS Vultr cũng rất dễ dàng và có giao diện đơn giản dễ thao tác khi bạn đã tải VPS Vultr về và sau khoảng 1 phút khởi tạo thì bạn đã cài đặt xong VPS Vultr trên thiết bị của mình.

Và nhanh chóng hơn nữa nếu thiết bị của bạn sử dụng một số hệ điều hành như CentOS, Debian, CoreOS Stable, Freebsd, Windows 2012 RC giúp bạn giải quyết công việc của mình một cách nhanh chóng.

>>> Danh mục: Mua Cloud VPS

Nhược điểm của VPS Vultr

Tuy với những ưu điểm kể trên thì VPS Vultr cũng có một số nhược điểm của VPS Vultr cần phải nhắc tới như.

Do Vultr là đơn vị của công ty Choopa có trụ sở đặt tại Mỹ cho nên thời gian làm việc sẽ bị chậm trễ do lệch múi giờ làm việc với khách hàng Việt Nam khiến nhiều người than phiền vì có thể chậm trễ công việc.

Do đó hệ thống chăm sóc khách hàng của dịch vụ VPS Vultr thường có những đánh giá là chưa được tốt.

 

Bên cạnh đó, thì thời gian xác nhận thanh toán khi thanh toán xong, thì bạn phải chờ khá lâu để có thể nhận được phản hồi từ Vultr, vì nhiều lý do khách quan như khoảng cách quá xa, chênh lệch múi giờ…

Ngoài ra, các hỗ trợ về kỹ thuật khi bạn cần cũng sẽ gặp khó khăn do việc ngôn ngữ khác biệt và bạn là người không có nền tảng về ngoại ngữ cũng như kiến thức chuyên môn về VPS.

Hướng dẫn chi tiết mua VPS Vultr

Bước 1: Bước đầu tiên để mua VPS Vultr, bạn hãy cần truy cập vào trang chủ của Vultr theo địa chỉ sau: https://www.vultr.com/.

Bước 2: Bạn nhấp chọn vào SignUp hoặc Create Account để đăng ký tài khoản.

Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ thông tin tài khoản sau khi điền xong bạn nhấn “Create Account”.

Bước 4: Tiếp theo bạn điền các thông tin về thẻ thanh toán của bạn, nhớ rằng sử dụng các loại thẻ mà Vultr hỗ trợ thanh toán nhé.

Bước 5: Sau khi nhập xong thông tin thanh thẻ bạn ấn vào Products và chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu nhấn “Deploy Now”.

Bước 6: Là bước lựa chọn vị trí cho máy chủ bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Server máy chủ Singapore hoặc Tokyo để đáp ứng nhu cầu cho người dùng ở Việt Nam.

Bước 7: Tiếp theo bạn chọn thông số cho máy chủ VPS.

Bước 8: Sau khi chọn xong bạn ấn Deploy Now và chờ một lúc bạn sẽ nhận được 1 email từ Vultr thông báo về địa chỉ IP của VPS. Vậy là bạn đã mua thành công VPS của Vultr rồi đó nhé.

Giá dịch vụ VPS Vultr 

Cách dễ dàng để bạn có thể kiểm tra giá dịch vụ VPS của Vultr là bạn có thể làm theo các bước sau đây.

Bạn truy cập vào trang chủ của Vultr qua địa chỉ https://www.vultr.com/ sau đó bạn nhấn chọn Products và chọn vào sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn kiểm tra giá và nhấn vào View Pricing hoặc bạn muốn xem các dịch vụ khác bạn có thể kéo xuống để xem thêm.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Vps Vultr 

Khi sử dụng VPS Vultr thì bạn nên cài đặt các back up website lên các nền tảng đám mây như google drive, onedrive…,hoặc bạn có thể dùng back up của Vultr chỉ với 2 $/tháng.

 

Hãy thường xuyên vào quản trị VPS Vultr để chú ý các thông báo và số tiền còn trong tài khoản của bạn tránh các trường hợp gián đoạn khi đang sử dụng do hết tiền hoặc các thông báo update.

 

Nên đặt cho tài khoản Vultr với 2 lớp bảo mật để tối đa việc bảo mật cũng như tránh người khác có những tác động xấu đến VPS Vultr bạn đang sử dụng.

Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ của Google Authenticator để giúp bạn đổi password lớp 2  một lần mỗi 30 giây

>>> Xem thêm: So sánh ưu nhược điểm của VPS Việt Nam và VPS ngoài nước

Lời kết

Hy vọng với bài viết hướng dẫn mua VPS Vultr của Proxy 3G sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn về VPS Vultr từ những ưu, nhược điểm và những lưu ý khi sử dụng VPS Vultr.

Và để giúp bạn để tiết kiệm thời gian, chi phí với nhiều gói cấu hình đa dạng, phù hợp sử dụng ở Việt Nam thì bạn hãy liên hệ với Proxy 3G để được tư vấn cách thức lựa chọn và sử dụng VPS sao cho hợp nhất nhé!

 

© Bản quyền thuộc Cty TNHH Lưu Trữ Số VNByte