Ưu nhược điểm khi sử dụng Proxy Server ? Phân loại và hướng dẫn cài đặt trên 1 số trình duyệt cơ bản.

Ưu điểm của việc sử dụng Proxy gồm có:

  • Kiểm soát việc sử dụng internet của nhân viên và trẻ em: Các công ty và bậc cha mẹ sử dụng Proxy để kiểm soát và theo dõi các trang web nhân viên hoặc con em mình truy cập.
  • Tiết kiệm lưu lượng mạng và cải thiện tốc độ: Proxy sẽ lưu lại bộ nhớ đệm tại các trang web có lượng truy cập thường xuyên, từ đó cải thiện tốc độ truy cập và tiết kiệm lưu lượng mạng.
  • Bảo đảm sự riêng tư: Proxy sẽ thay đổi địa chỉ IP của máy tính khi truy cập đến các trang web và máy chủ chứa dữ liệu trang web sẽ không biết được chính xác thông tin về nơi truy cập.
  • Tăng tính bảo mật: Proxy giúp chặn các truy cập từ bên ngoài, hạn chế sự tấn công về đánh cắp dữ liệu từ các nguồn nguy hiểm.
  • Truy cập đến các nguồn dữ liệu bị chặn: Một số trang web sẽ hạn chế truy cập và người dùng có thể sử dụng Proxy để thay đổi danh tính và truy cập các trang web đó.

Tuy nhiên, Proxy cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Sử dụng Proxy miễn phí: Việc này có nguy cơ khiến bạn bị tấn công hoặc đánh cắp dữ liệu khi Proxy không đảm bảo về tính năng bảo mật.
  • Không mã hóa: Một số Proxy không có chức năng mã hóa, khiến cho dữ liệu gửi ra ngoài sẽ dễ dàng bị đọc được. Vì vậy, hãy cân nhắc và sử dụng các Proxy có chức năng mã hóa để đảm bảo tính bảo mật.

3. Phân loại Proxy

Transparent Proxy – Proxy trong suốt

Proxy trong suốt sử dụng địa chỉ IP của người dùng để gửi đi yêu cầu. Các doanh nghiệp, thư viện công cộng và trường học thường sử dụng Proxy trong suốt.

Anonymous Proxy – Proxy ẩn danh

Proxy ẩn danh sẽ giấu địa chỉ IP của người dùng để giấu danh tính, hành vi của người dùng trên Internet.

Distorting Proxy – Proxy mạo danh

Proxy mạo danh sẽ gửi một địa chỉ IP khác với địa chỉ IP thật của người dùng để truy cập các nguồn dữ liệu bị hạn chế bởi địa chỉ IP của người dùng.

High Anonymity Proxy – Proxy ẩn danh cao

Proxy ẩn danh cao sẽ liên tục thay đổi địa chỉ IP khác nhau khi gửi đi yêu cầu, từ đó khiến việc theo dõi danh tính, hành vi của người dùng cực kỳ khó khăn.

4. Cách thay đổi thiết lập Proxy trên một số trình duyệt

Proxyxoay sẽ hướng dẫn bạn cách để thiết lập Proxy trên hai trình duyệt phổ biến nhất hiện nay là Chrome và Firefox trên máy tính nhé.

Chrome

Bước 1: Bạn chọn dấu ba chấm tại góc phải trên và chọn Cài đặt.

Bước 2: Ở khung tìm kiếm, bạn nhập “Proxy” và chọn Mở tùy chọn cài đặt proxy trên máy tính của bạn.

Bước 3: Cửa sổ Internet Properties hiện ra, bạn chọn LAN settings.

Bước 4: Tích vào ô Use a Proxy server for your LAN, nhập Address và Port của bạn.

Firefox

Bước 1: Bạn chọn 3 dấu gạch ngang tại góc phải trên và chọn Tùy chọn.

Bước 2: Ở khung tìm kiếm, bạn nhập “Proxy” và chọn Cài đặt…

Bước 3: Cửa sổ Cài đặt kết nối sẽ hiện ra để bạn cài đặt Proxy của mình.
 
Trên đây Proxyxoay đã giúp cho khách hàng hiểu phần nào cơ bản về Proxy Server. Để mua proxy ( Proxy xoay, Proxy Private, Proxy 3G) quý khách vui lòng liên hệ support để được hỗ trợ nhé
 
Chúc quý khách thành công!
© Bản quyền thuộc Cty TNHH Lưu Trữ Số VNByte