Proxy xoay là gì? Có những lợi ích gì khi sử dụng proxy xoay?

Nhu cầu sử dụng Proxy của mỗi người là khác nhau, với rất nhiều tùy chọn ở các nhà cung cấp sẽ làm bạn tốn một khoảng thời gian nhất định để quyết định những gì bạn cần.

Ngoài các loại proxy cố định, trong bài viết này, Proxyxoay.net sẽ giới thiệu về proxy xoay cũng như các lợi ích mà nó có thể đem lại cho bạn

Proxy xoay là gì?

Proxy xoay còn có tên tiếng anh là Proxy Rotator hay Proxy Rotating. Đây là dạng proxy ẩn danh, có chức năng tự động thay đổi IP mỗi khi bạn gửi yêu cầu. Các proxy xoay có thể thay đổi IP ngẫu nhiên theo thời gian, lần truy cập hoặc chỉ thay đổi khi có lệnh yêu cầu.

Giả sử nếu bạn đang thu thập dữ liệu từ các trang web khác nhau mà đòi hỏi các danh tính khác nhau. Tất cả bạn cần làm là lựa chọn nhà cung cấp proxy xoay, lấy địa chỉ IP và đặt tần suất bạn muốn thay đổi địa chỉ.

Các lợi ích của proxy xoay

Proxy xoay được áp dụng với các giao thức tiên tiếng nhất, việc sử dụng proxy xoay cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời. Dưới đây là một số ưu điểm cơ bản nhất mà proxy xoay có:

1. IP luôn sẵn sàng để thay đổi

Nếu như bạn chỉ sử dụng một địa chỉ IP để truy cập vào 1 trang web, chủ sở hữu trang web đó sẽ dễ dàng theo dõi và có thể chặn IP của bạn nếu như phát hiện bạn có những hành vi bất thường. Và tất nhiên rằng điều này chủ yếu chỉ xảy ra nếu bạn sử dụng 1 địa chỉ IP

Địa chỉ IP của máy tính là yếu tố đứng đầu danh sách các thành phần có thể bị chặn. Chính vì vậy, để tránh trường hợp bị chặn hay theo dõi mà bạn không muốn, hãy sử dụng proxy xoay. Với Proxy xoay, bạn có thể chắc chắn rằng bất kỳ ai theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn đều không thể biết được địa chỉ IP thực của bạn.

2. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược Marketing, đặc biệt là SEO của Doanh nghiệp. Thật khó để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của Doanh nghiệp nếu bạn không nhìn vào các chỉ số của đối thủ cạnh tranh. Thông thường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn nhận ra những lỗ hổng trong chiến lược của họ mà Doanh nghiệp của bạn có thể lấp đầy

 

Để thực hiện nghiên cứu toàn diện về đối thủ cạnh tranh, bạn phải thu thập các thông tin của họ, đặc biệt là qua website. Kiểm tra các nội dung, từ khóa… để hiểu được cách thức họ vận hành. Điều này có nghĩa là bạn phải chuyển trang liên tục, trích xuất hàng ngàn dữ liệu trong thời gian dài

Nếu bạn đang sử dụng 1 địa chỉ IP hay proxy chỉ có 1 địa chỉ IP duy nhất bạn sẽ rất dễ dàng bị chặn khỏi website đó. Nhưng với 1 proxy xoay tin cậy, bạn có thể trích xuất các thông tin tùy ý. Điều này tạo cho bạn có những lợi thế nhất định để cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp tăng chuyển đổi dễ dàng hơn so với đối thủ.

3. Cải thiện bảo mật và hiệu suất tốt hơn

Với proxy xoay, bất kỳ ai đang cố gắng theo dõi địa chỉ IP của bạn đều gặp khó khăn và không thể tiến xa được. Việc bạn đang sử dụng các địa chỉ IP khác nhau khiến họ khó phát hiện ra thói quen duyệt Internet của bạn. Điều này sẽ bảo vệ hệ thống của bạn khỏi các cuộc tấn công mạng.

 

Ngoài ra, khi sử dụng proxy xoay, bạn sẽ không phải tốn công cấu hình quá nhiều proxy khi muốn thay đổi IP. Việc cần làm duy nhất là bạn chỉ cần lựa chọn gói phù hợp và thay đổi IP theo nhu cầu mà thôi. Điều này không những giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất của bạn.

Nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ proxy xoay như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ proxy xoay cũng như có nhiều mức chi phí. Điều quan trọng là bạn cần cân nhắc để lựa chọn nhà cung cấp proxy xoay phù hợp cho mình.

Nếu chỉ đơn thuần là bạn cần IP lướt web, phục vụ các nhu cầu cơ bản thì các bản miễn phí hoặc các bản proxy xoay share chung nhiều người dùng cũng đủ để đáp ứng cho bạn.

Tuy nhiên nếu bạn cần các proxy xoay thực sự chất lượng để phục vụ các công việc quan trọng cho mình. Bạn nên tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín cũng như bạn có thể test thử một vài proxy xoay của họ trước khi quyết định đăng ký sử dụng dịch vụ.

Tại Proxyxoay.net, chúng tôi cam kết luôn cung cấp các proxy xoay 4Gproxy xoay cáp quang 100% bảo mật, riêng tư tuyệt đối với xác thực bằng IP và user:pass, đảm bảo bạn sẽ là người dùng duy nhất sử dụng Proxy đó trong suốt quá trình của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về proxy xoay cũng như lợi ích của nó. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trợ giúp nhanh chóng nhất

© Bản quyền thuộc Cty TNHH Lưu Trữ Số VNByte