Mua proxy ở đâu uy tín và chất lượng nhất năm 2022 ?

Mua proxy ở đâu uy tín và chất lượng nhất năm 2022.

Trước hết trong bài viết này ProxyXoay.Net sẽ tổng quan nhất về Proxy cho các bạn hiểu rõ về Proxy nhé.

Từ lâu, proxy đã không còn là một thuộc tính ít người biết đến của những kẻ lừa đảo trên Internet. Năm 2022 một lần nữa chứng minh rằng proxy là một công cụ hữu ích và đã được chứng minh cho các nhà phân tích, kinh doanh chênh lệch giá, nhà tiếp thị, cửa hàng trực tuyến và nhà phát triển phần mềm. Mọi người đều sử dụng chúng: từ các "nhà vật lý" đến các tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, có quá nhiều loại proxy và nhà cung cấp của chúng nên rất dễ bị nhầm lẫn (đặc biệt là đối với người mới bắt đầu). Hôm nay tôi sẽ nói ngắn gọn về proxy là gì và nhà cung cấp nào nên ưu tiên sử dụng. Nếu không, sẽ có nguy cơ bị ném tiền: chọn sai hoặc đơn giản là trả quá nhiều tiền cho những lời hứa quảng cáo.

Vậy Proxy là gì?

"Proxy" trong bản dịch từ tiếng Anh là trung gian. Đây là một thiết bị điện tử cung cấp các dịch vụ trung gian.

Một trung gian có thể là một máy chủ với hàng nghìn máy chủ hoặc một điện thoại thông minh đơn giản. Nguyên tắc hoạt động tương tự: proxy nhận thông tin từ máy tính của bạn (điện thoại thông minh, máy chủ, v.v.) và gửi thông tin đó đến các trang web Internet - nhưng thay mặt cho chính nó. Sau khi nhận được phản hồi, proxy sẽ gửi dữ liệu cần thiết cho bạn. Đó là tất cả.

Khi nói rằng proxy hoạt động nhân danh chính nó, ý tôi là proxy thay thế địa chỉ IP của bạn bằng địa chỉ IP của chính nó. Điều này làm tăng tính ẩn danh nhưng không mã hóa dữ liệu của bạn. Nhưng nó giúp vượt qua việc chặn trang web: chúng có thể được cài đặt ở cả quốc gia của bạn và nơi đặt trang web mong muốn. Nó cũng giúp lấy đúng túi xách, gói du lịch hoặc đôi giày thể thao đang giảm giá.

Một proxy có thể lưu trữ bộ nhớ cache của các trang web: video, hình ảnh, menu trang, v.v. Tài nguyên cần thiết sẽ tải nhanh hơn.

Điều này là do hầu hết các trang web hiện đại được bảo vệ khỏi một số lượng lớn các yêu cầu và sẽ nhanh chóng chặn địa chỉ IP gốc của bạn cho việc này. Do đó, bạn không thể làm gì nếu không có proxy.

CÓ BAO NHIÊU LOẠI PROXY ? 

Hiện tại có 2 loại Proxy gồm:  proxy miễn phí và proxy có trả phí.

Proxy miễn phí

Một proxy miễn phí có sẵn cho tất cả mọi người trên Web, nhiều người sử dụng nó, và do đó tốc độ kết nối khiến nhiều người mong muốn: Internet quá chậm hoặc kết nối liên tục bị ngắt kết nối.

Nhược điểm của proxy miễn phí là nó biết mọi thứ về bạn và bạn không biết gì về nó. Máy chủ của bên thứ ba xử lý tất cả các yêu cầu từ thiết bị của bạn và biết bạn đã truy cập Web ở đâu, khi nào, tại sao và từ thiết bị nào. Và những gì họ đã làm ở đó. Và người được ủy quyền sẽ chia sẻ thông tin thu thập được về bạn.

Cuối cùng, các proxy miễn phí chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Chúng hoạt động chậm đến mức nào, cũng nhanh chóng bổ sung vào danh sách đen của các công cụ tìm kiếm và thị trường. Nói cách khác, proxy miễn phí của bạn rất có thể bị cấm nếu có thể - hoặc sẽ bị cấm trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Proxy có trả phí

Ưu điểm của proxy có trả phí: tốc độ tốt, an toàn dữ liệu cá nhân, thời gian hoạt động cao (thời gian máy chủ proxy vẫn trực tuyến), bỏ qua các lệnh cấm và chặn.

Có nhiều lý do để chia proxy thành các loại riêng biệt. Hãy cùng điểm qua những cái phổ biến nhất. Các proxy khác nhau:

Theo mức độ ẩn danh
  • trong suốt,

  • vô danh,

  • Thượng lưu.

Proxy Transparent

Proxy minh bạch cho cả thế giới biết rằng bạn đang sử dụng proxy: rõ ràng và khác biệt. Chúng cũng hiển thị khuôn mặt thật của bạn, địa chỉ IP thực của bạn. Những proxy này là cơ sở của mạng Wi-Fi trong các quán cà phê và sân bay. Chúng được thiết kế không quá để bảo vệ bạn cũng như chặn quyền truy cập của bạn vào các trang web có nội dung 18+, sòng bạc trực tuyến, v.v.

Proxy Anoynimous (Ẩn danh)

Họ giả mạo IP của bạn bằng của họ - nghĩa là họ không tiết lộ địa chỉ IP thực hoặc vị trí của bạn. Nhưng nó vẫn cho các trang web biết bạn đang sử dụng proxy vì các lệnh chuyển hướng trong tiêu đề HTTP. Chúng thích hợp để lướt web ẩn danh, bỏ qua chặn cục bộ (chẳng hạn như khởi chạy Instagram hoặc Facebook), nhưng sẽ không vượt qua được tiêu chuẩn từ các trang web chống lại proxy.

Proxy Elite

Một phiên bản cải tiến của proxy ẩn danh. Với họ, Internet không nhận được bất kỳ thông tin nào về bạn, cũng như bạn đang sử dụng máy chủ proxy. Thông thường những proxy như vậy trông giống như những người dùng thực với địa chỉ IP thực không làm dấy lên sự nghi ngờ.

Để có hiệu quả cao hơn, tốt hơn là sử dụng các trình duyệt đặc biệt (trình duyệt chống dò tìm, "đồ cổ"). Trong khi proxy thay thế IP, antidetect thay thế cái gọi là. dấu ấn kỹ thuật số. Đây là dữ liệu về bạn và trình duyệt của bạn (cookie, plug-in, loại hệ điều hành, ngôn ngữ và thời gian, độ phân giải màn hình, v.v.). Tuy nhiên, proxy ưu tú là đủ cho hầu hết các tác vụ.

Chuyển tiếp proxy

Các proxy trực tiếp chuyển hướng lưu lượng đi của bạn. Đây là những proxy tùy chỉnh nhất trên thị trường phù hợp với bạn.

Reverse proxy

Các proxy ngược được sử dụng trên các trang web và ở lối vào các mạng công ty. Các proxy ngược chuyển hướng tất cả các lưu lượng đến đã nhận được. Các proxy này cần thiết để bảo vệ chống lại tin tặc và các cuộc tấn công DDos, phân phối tải trên các máy chủ nội bộ, v.v. Chúng thường hoạt động kết hợp với nhau: ví dụ như Node tích hợp sẵn. js + nginx.

PHÂN LOẠI PROXY THEO GIAO THỨC
  • HTTP,
  • HTTPS,
  • SOCKS.

Giao thức xác định phương thức kết nối và thứ tự truyền thông tin: không chỉ proxy, mà nói chung trong World Wide Web.

HTTP

HTTP là giao thức Internet phổ biến nhất. Đây là một phương thức truyền tải thông tin tương thích với các trang web. Dữ liệu được truyền dưới dạng văn bản. Nhược điểm chính của proxy HTTP là thiếu mã hóa.

HTTPS

Proxy HTTP được cải thiện. Chúng hoạt động thông qua giao thức SSL với một khóa mã hóa mà chỉ trang nguồn và trang đích mới có. Về mặt kỹ thuật, các proxy HTTP giống nhau do đó được sử dụng rộng rãi trong đa kế toán và cho các bot khác nhau.

SOCKS5

SOCKS được coi là một giao thức cấp thấp hơn so với proxy HTTP (S). Họ không sử dụng tiêu đề trình duyệt và chỉ gửi dữ liệu của bạn mà không cần đọc. Do đó, proxy SOCKS linh hoạt hơn, mặc dù chúng không có mã hóa. Chúng hoạt động với các loại lưu lượng truy cập và phần mềm khác nhau, không chỉ thông qua các trang web. Do đó, chúng thích hợp để phát trực tuyến video, torrent hoặc trò chơi.

Phiên bản mới nhất của giao thức, SOCKS5, cũng hỗ trợ UDP. Do đó, các proxy này truyền dữ liệu nhanh hơn TCP. Chúng cũng an toàn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm: có phân quyền đăng nhập-mật khẩu và hỗ trợ IPv6.

Proxy Dân cư là gì? Mua Proxy dân cư ở đâu uy tín và chất lượng ?

PROXY THEO LOẠI : IPv4 và IPV6

Proxy IPv4

Địa chỉ IP là đường dẫn mà máy chủ Internet truyền thông tin. Mọi thiết bị trên Internet đều có IP.

Nhiều số và chữ cái hơn có nghĩa là nhiều tổ hợp hơn, tức là có nhiều địa chỉ hơn. Vẫn còn hàng tỷ IPv6 miễn phí trên Internet và dần dần Mạng chuyển sang chúng. Số lượng proxy IPv6 cũng đang tăng lên.

Điểm trừ của họ là mặc dù IPv6 không được hỗ trợ bởi tất cả các trang web và thậm chí không phải bởi tất cả các nhà cung cấp. Và một số lượng lớn các địa chỉ miễn phí đã chơi một trò đùa tàn nhẫn với họ: chúng thường bị cấm.

Công nghệ NAT

Đây là một phương thức chuyển tiếp phổ biến. Hàng chục và hàng trăm thiết bị có thể hoạt động dưới một địa chỉ IPv4 trên Internet. Nói một cách khoa học, các IP nội bộ riêng tư khác nhau được chuyển đổi thành một IP bên ngoài.

Nguyên tắc được các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng tích cực: IP của điện thoại thông minh của bạn khớp với địa chỉ của các thiết bị khác trong khu vực lân cận. Cộng với công nghệ - các nhà cung cấp và trang web sợ cấm địa chỉ như vậy: chẳng hạn vì một người gửi thư rác, nhiều người dùng vô tội có thể bị ảnh hưởng.

Proxy theo số lượng người dùng
  • công khai (Public proxy),
  • private (proxy riêng),
  • shared (Proxy chia sẻ).

Proxy công khai (Public proxy)

Công khai, hoặc proxy mở - công khai, không yêu cầu đăng nhập và mật khẩu (xác thực khi kết nối). Đây là những proxy miễn phí, những nhược điểm mà chúng ta đã nói ở trên. Chúng được nhiều người (và bot) sử dụng - và do đó làm chậm, thường xuyên bị chặn và nguy hiểm vì rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Proxy riêng tư (chuyên dụng) (Proxy riêng, proxy chuyên dụng)

Đây là những proxy riêng lẻ chỉ hoạt động cho bạn. Kết nối với chúng được cấp phép, tốc độ kết nối cao và bản thân các proxy hoạt động ổn định. Hầu hết các nhà cung cấp hiện đại đều cung cấp proxy riêng tư chính xác - và do đó yêu cầu thanh toán cho họ. Bạn có thể mua những proxy như vậy không đắt chỉ bằng mã khuyến mại hoặc khi thanh toán cho số lượng lưu lượng truy cập.

Proxy được chia sẻ

Các proxy được chia sẻ (vâng, đúng vậy. Truyền thống gọi chúng là shared, shared, v.v. chưa bắt nguồn từ gốc) là một lựa chọn trung gian giữa proxy công cộng và riêng tư. Một số người, thường là ba người, sử dụng máy chủ proxy này cùng một lúc. Được chia sẻ thường là proxy trả phí - mặc dù chúng có giá rẻ nhất.

Đây là mức “trung bình” đáng tự tin về độ ổn định và khả năng sử dụng. Được chia sẻ có thể là một IP chuyên dụng, kết nối có sẵn cho một số người dùng.

Giả sử một trong ba người không khởi chạy được bot Facebook và hệ thống bảo vệ chống gian lận địa phương đã chặn IP vì "hoạt động đáng ngờ". Bạn cũng bị cấm, và nếu bạn cần vào FB, bạn sẽ phải mua proxy mới.

Một tùy chọn khác cho proxy được chia sẻ là khi nhà cung cấp có một nhóm địa chỉ nhất định và anh ta cung cấp chúng cho người dùng. Ngay sau khi họ kết nối với một trong các IP, nó sẽ biến mất khỏi kết quả tìm kiếm cho đến khi người dùng giải phóng địa chỉ và nó quay trở lại kết quả tìm kiếm.

Đọc thêm: Proxy Và VPN Khác Nhau Như Thế Nào? So Sánh 2 Giao Thức Proxy Và VPN

PHÂN LOẠI THEO VỊ TRÍ CỦA PROXY
  • Datacenter (trung tâm dữ liệu),
  • Residental ( Dân cư)
  • Mobile ( Đi động)
  • ISP nhà mạng

Proxy máy chủ (proxy trung tâm dữ liệu) - Proxy datacenter

Các proxy máy chủ được đặt trên máy chủ của các công ty lớn. Một tên khác của những nơi như vậy là trung tâm dữ liệu, do đó tên thứ hai của proxy là trung tâm dữ liệu.

Chúng được cung cấp kết nối Internet tốc độ cao và do đó proxy máy chủ là nhanh nhất, với ping thấp. Đây là hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn địa chỉ IP nằm trong một trung tâm dữ liệu.

Các proxy máy chủ có khả năng cao bị chặn. Do mã định danh duy nhất (ASN) mà tất cả các mạng con Internet chính đều có, các trang web và công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng xác định rằng chúng đang được kết nối thông qua proxy. Tuy nhiên, đối với các tác vụ phân tích cú pháp đơn giản hoặc biên dịch lõi ngữ nghĩa của trang web, proxy trung tâm dữ liệu khá phù hợp. Một ưu điểm khác của những proxy như vậy là giá thành rẻ.

Proxy dân cư ( Residental)

Các proxy của khu dân cư (khu dân cư) cung cấp IP của máy tính, máy tính xách tay và điện thoại thông minh thực để hoạt động. Các nhà cung cấp thuê địa chỉ từ những người dùng thông thường ở các quốc gia khác nhau. Các trang web coi những proxy như vậy là người dùng thực và do đó hiếm khi chặn họ.

Các proxy dân cư cung cấp quyền truy cập vào các trang web an toàn (mạng xã hội hoặc thị trường). Và vì đây là những thiết bị thực được kết nối với Internet gia đình nên các proxy dân cư có vị trí địa lý chính xác. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể nhận được thông tin từ một khu vực được chọn chính xác. Điều này làm cho proxy dân dụng đắt hơn proxy máy chủ.

Đúng vậy, máy tính hoặc điện thoại thông minh có thể tắt - và cùng với nó, địa chỉ IP cũng sẽ biến mất trong một thời gian. Do đó, điều quan trọng là các proxy phải năng động và tự động cung cấp một IP mới.

Proxy di động (Mobile proxy)

Proxy di động cũng là điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay thực sự. Chúng được kết nối với kết nối di động và có thể được sử dụng để truy cập từ xa. Không giống như proxy dân dụng, thay vì Internet gia đình, ở đây là điện thoại di động.

Các nhà khai thác mạng di động sử dụng cùng một IP cho hàng trăm người (nguyên tắc NAT được mô tả ở trên). Trong trường hợp bị chặn, không chỉ những người duy trì một số tài khoản trên mạng xã hội cùng một lúc hoặc phân tích dữ liệu từ các trang web cạnh tranh vẫn không có quyền truy cập vào tài nguyên mạng mà cả những người bình thường. Những người vừa đăng nhập từ điện thoại thông minh để kiểm tra tin nhắn trên VKontakte hoặc Telegram. Do đó, các trang web sợ cấm proxy di động. Loại proxy này phù hợp để tạo nhiều tài khoản mạng xã hội, lấy dữ liệu từ một vị trí địa lý cụ thể hoặc kiểm tra phần mềm di động.

Proxy Khu dân cư Tĩnh (ISP)

Các proxy ISP kết hợp các thuộc tính của proxy máy chủ và dân cư. Đây là những địa chỉ IP được đặt trên máy chủ, nhưng được đăng ký với ISP dưới dạng địa chỉ chính. ISP được gọi là Nhà cung cấp dịch vụ Internet trong tiếng Anh.

Thông thường, IP được lấy từ các nhà cung cấp Internet khu vực nhỏ có trong cơ sở dữ liệu. Khoảng một nửa số proxy ISP cuối cùng được xác định là proxy máy chủ và được đưa vào danh sách đen.

PHÂN LOẠI THEO CHUYỂN ĐỘNG : Gồm Proxy cố định ( tĩnh) và Proxy động ( proxy xoay).

Proxy tĩnh (Proxy IP tĩnh)

Các proxy tĩnh có địa chỉ IP cố định, vĩnh viễn. Đây là một lựa chọn tốt để làm việc với các tài khoản mạng xã hội: bạn sẽ giữ bí mật địa chỉ thực của mình với các hệ thống an ninh địa phương mà không làm dấy lên nghi ngờ. Mặt khác, proxy tĩnh không thể áp dụng cho việc thu thập và xử lý dữ liệu hàng loạt (cạo và phân tích cú pháp). Đối với hàng trăm và hàng nghìn yêu cầu từ một IP, nó chắc chắn sẽ bị chặn.

Thông thường, các proxy của trung tâm dữ liệu (máy chủ) là tĩnh - với một ngoại lệ hiếm hoi dễ chịu, mà chúng ta sẽ thảo luận ở phần sau.

Proxy động (Proxy động, Proxy xoay vòng)

Proxy động (chúng cũng là proxy quay) thay đổi IP bên ngoài. Có vẻ như một người dùng đã ngắt kết nối mạng và một người khác được kết nối. Xoay vòng có thể xảy ra với từng yêu cầu kết nối hoặc tại một khoảng thời gian cụ thể. Nó có thể kéo dài từ vài phút đến nhiều giờ.

Các proxy quay được chọn để phân tích cú pháp các trang web do thực tế là chúng rất khó chặn. Nếu một IP bị xâm phạm, máy chủ proxy sẽ tự động cấp một địa chỉ mới. Theo mặc định, hầu hết các proxy dân cư được coi là động.

Trên đây Proxyxoay đã giới thiệu cơ bản cho bạn biết các loại proxy, cách phân loại Proxy.

Proxyxoay.net là nhà cung cấp Proxy uy tín: gồm các loại proxy dân cư, proxy mobile, proxy private các nước. Proxy xoay, Proxy tĩnh các nước.

Quý khách có nhu cầu sử dụng Proxy vui lòng inbox support để được tư vấn

Chúc bạn thành công!

© Bản quyền thuộc Cty TNHH Lưu Trữ Số VNByte